Header Ads Widget

Ticker

6/recent/ticker-posts

Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT Hiệp Hòa số 3 năm 2024

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2023 – 2024, sáng ngày 01 tháng 4 năm 2024, Ban thường vụ Huyện đoàn Hiệp Hòa phối hợp với trường THPT Hiệp Hòa số 3 và trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội tổ chức chương trình Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT Hiệp Hòa số 3.

Chương trình vinh dự được đón tiếp các đại biểu: Về phía Huyện đoàn có đồng chí Ngô Thị An Trang – Bí thư huyện đoàn Hiệp Hòa; về phía Đại học Công nghiệp Dệt may có cô Đoàn Thị Hương Thủy – Trưởng phòng tuyển sinh và truyền thông trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội; về phía nhà trường có thầy Nguyễn Thanh Hải – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm và hơn 1400 học sinh nhà trường.

Trong chương trình, cô Đoàn Thị Hương Thủy, đại diện cho trường ĐH Công nghiệp Dệt may Hà Nội đã định hướng, tư vấn cho học sinh nhà trường về ngành nghề trong tương lai, những ngành nghề nào không thất nghiệp, làm sao để không thất nghiệp và lựa chọn ngành nghề cho phù hợp với bản thân. Trong một thế giới phẳng với những sự thay đổi vô cùng nhanh chóng, việc học sinh lựa chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân và phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới là một điều hết sức cần thiết. Đây là một vấn đề đang được đông đảo học sinh, nhất là học sinh khối 12 rất quan tâm, Với phần thảo luận sôi nổi, hào hứng và cách dẫn dắt chương trình nhẹ nhàng, dí dỏm của MC, học sinh nhà trường đã có những giây phút trải nghiệm thật vui và có thêm những cách nhìn mới về việc chọn ngành, chọn nghề cho mình trong tương lai.

Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội còn đem đến chương trình màn trình diễn sản phẩm Robot của khoa Cơ điện và trình diễn bộ sưu tập thời trang của sinh viên ngành Thiết kế thời trang và ngành Công nghệ may. Các bộ trang phục được thể hiện bởi những người mẫu trong Câu lạc bộ người mẫu của trường Đại học Công nghiệp Dệt may và 6 học sinh của trường THPT Hiệp Hòa số 3.

Chương trình tư vấn hướng nghiệp đã giúp học sinh nhà trường có thêm những định hướng cho việc đưa ra quyết định quan trọng về việc lựa chọn ngành nghề sau này của các em. Đây cũng là một sân chơi giao lưu trải nghiệm bổ ích, lý thú cho các em, giúp các em hình dung phần nào về một môi trường mới đầy sắc màu mà các em sẽ có cơ hội được trải nghiệm trong tương lai.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Tác giả: Triệu Thị Dung - Giáo viên Ngữ văn - Trường THPT Hiệp Hòa số 3

Đăng nhận xét

0 Nhận xét