Header Ads Widget

Ticker

6/recent/ticker-posts

Câu lạc bộ KHKT hè 2017

Bạn đã biết gì về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 chưa? Bạn đã chuẩn bị được gì cho xu thế hội nhập với thế giới ở cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 này? Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 này là cuộc cách mạng của Internet kết nối vạn vật (IOT – Internet Of Thing), cách mạng của tự động hóa và điều khiển, cuộc cách mạng của Robot thay thế hoàn toàn con người trong lĩnh vực lao động. Ngay từ bây giờ chúng ta cần chuẩn bị cho mình hành trang kiến thức để bước vào kỉ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 này.
     Khi công nghệ tiến lên phía trước, mình không muốn bị bỏ lại phía sau, bạn muốn mình có tư duy làm việc khoa học của máy tính? Bạn có muốn mình có thể lập trình ra một phần mềm? Bạn có muốn mình được thỏa sức sáng tạo, tạo ra những thứ mà mình mong muốn như tạo ra một cái xe điều khiển từ xa hay mình có thể điều khiển mọi vật thông qua Internet hoặc điều khiển qua điện thoại thông minh, xa hơn nữa là bạn có thể tự chế tạo ra một con Robot để mình điều khiển nó hoạt động theo ý mình,…Tất cả đam mê, mong muốn đó của bạn đều có thể trở thành hiện thực với sự hỗ trợ của câu lạc bộ Khoa học kĩ thuật (KHKT) – trường THPT Hiệp Hòa số 3. Bạn có thể biến đam mê, biến ước mơ đó thành hiện thực. Ngay từ bây giờ các bạn có thể đăng kí tham gia câu lạc bộ KHKT trường THPT Hiệp Hòa số 3 nhé.
     Câu lạc bộ KHKT nhà trường luôn rộng mở chào đón tất cả các em học sinh có đam mê, yêu thích sáng tạo và khám phá khoa học đều có thể tham gia. Còn chần chừ gì nữa các bạn hãy nhanh tay đăng kí để mình có thể tham gia câu lạc bộ KHKT ngay từ bây giờ.
Mọi chi tiết xin liên hệ với thầy Hoàng Đức Thắng – GV trường THPT Hiệp Hòa số 3 để được giải đáp thắc mắc nhé SĐT: 0976696808


SỞ GD&ĐT BẮC GIANG
TRƯỜNG THPT HIỆP HÒA SỐ 3
Số: 01/KH-CLB-HE2017


 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Hiệp Hòa, ngày 21 tháng 5 năm 2017
KẾ HOẠCH
Hoạt động của Câu lạc bộ KHTN – hè 2017

- Căn cứ vào kế hoạch hoạt động hè năm học 2016 - 2017 của nhà trường
- Căn cứ vào nhu cầu, nguyện vọng của Ban đại diện cha mẹ học sinh
- Căn cứ vào nguyện vọng, sở thích và sự đam mê yêu thích tin học của các em học sinh
Câu lạc bộ KHTN nhà trường được thành lập, xây dựng kế hoạch hoạt động hè năm 2017 như sau:
I. Thành phần Ban tổ chức CLB:
1. Cố vấn, chỉ đạo: Thầy Dương Mạnh Trí
2. Chủ nhiệm CLB: Thầy Hoàng Đức Thắng
3. P. Chủ nhiệm: Thầy Lê Văn Chuyên, Đỗ Văn Chương
II. Thời gian tổ chức
Bắt đầu từ thứ: 2, ngày: 12/6/2017 đến 22/8/2017
Địa điểm: Tại trường THPT Hiệp Hòa số 3
Dự kiến mỗi tuần sinh hoạt tập trung 1 lần tại trường, các thành viên trong câu lạc bộ có thể tiếp tục trao đổi với nhau thông qua E-mail, Facebook, Zalo,…
III. Đối tượng tham gia câu lạc bộ
- Tất cả các em học sinh đang học 10 lên 11 và 11 lên 12 của nhà trường có sự đam mê yêu thích CNTT, lập trình, điện – điện tử, tự động hóa đều có thể tham gia câu lạc bộ
- Lập danh sách câu lạc bộ từ ngày 23/5/2017 đến 12/6/2017
Lớp trưởng các lớp phối hợp với GVCN lập danh sách các bạn yêu thích câu lạc bộ để gửi về ban tổ chức do thầy Thắng tin phụ trách (Có mẫu lập danh sách)
IV. Nội dung hoạt động của câu lạc bộ
- Học sinh lập trình, tư duy thuật toán qua phần mềm Scratch
- Tìm hiểu về Arduino cơ bản để thiết kế và tạo ra các thiết bị tự động hóa đơn giản thông qua hướng dẫn cài đặt bản mô phỏng Arduino trên Proteus; thông qua bộ công cụ Arduino giành cho học tập
- Bồi dưỡng nâng cao lập trình Pascal – giành cho các em trong đội tuyển học sinh giỏi tin học.
V. Kinh phí hoạt động:
- Học sinh tự nguyện đóng góp để duy trì CLB
- Sự ủng hộ của quĩ phát triển tài năng nhà trường
- Sự ủng hộ của Ban đại diện cha mẹ HS
- Sự ủng hộ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường
Thời khóa biểu dự kiến


STT

Thời gian

Nội dung sinh hoạt

Chi tiết HĐ

Ghi chú

NỘI DUNG 1: Lập trình, tư duy thuật toán qua phần mềm Scratch
1
Tuần 1:
12/6-17/6/2017

CHƯƠNG 1:LÀM QUEN VỚI SCRATCH

Bài 1. Tư duy máy tính là gì
Bài 2. Làm quen với Scratch  .
 
2
Tuần 2:
19/6-25/6/2017

CHƯƠNG 2: BẮT ĐẦU LẬP TRÌNH SCRATCH

Bài 3. Chuyển động 1
Bài 4. Vẽ hình 1
Bài 5. Âm thanh
 
3
Tuần 3:
27/6-2/7/2017

CHƯƠNG 2: BẮT ĐẦU LẬP TRÌNH SCRATCH .....

Bài 6. Chuyển động 2
Bài 7. Vẽ hình 2
Bài 8. Âm thanh 2
 
4
Tuần 4:
4/7-9/7/2017

CHƯƠNG 3: TÌM HIỂU SÂU HƠN SCRATCH

Bài 9. Hội thoại
Bài 10. Hội thoại và truyền thông

 

5

Tuần 5:
11/7-16/7/2017

CHƯƠNG 3: TÌM HIỂU SÂU HƠN SCRATCH

Bài 11. Cảm biến

 

6

Tuần 6:
18/7-23/7/2017

CHƯƠNG 4: SCRATCH NÂNG CAO

Bài 12. Xử lý số 1
Bài 13. Xử lý số 2
Bài 14. Xử lí xâu ký tự 1

HS tiếp tục nghiên cứu các nội dung để thiết kế  trò chơi và phần mềm giáo dục

NỘI DUNG 2: Hướng dẫn sử dụng Arduino cơ bản

7

Tuần 7:
25/7-30/7/2017

Chương 1: Tổng quan về Arduino Uno
Chương 2: Cài đặt chương trình Arduino IDE và Driver cho Arduino

Tổng quan.
Sơ đồ chân của Arduino
Cài đặt chương trình Arduino IDE
Cài đặt Driver
Arduino IDE

 

8

Tuần 8:
2/8-7/8/2017

Chương 3: Hướng dẫn cài đặt bản mô phỏng Arduino trên Proteus

 

 

9

Tuần 9:
9/8-14/8/2017

Chương 4: Giao tiếp Arduino với một số linh kiện điện tử.

 

 

10

Tuần 10:
16/8-21/8/2017

Chương 5: Thực hành một số dự án Arduino UNO thông qua bộ dụng cụ học tập

 

 

11

Tuần 11:
23/8-28/8/2017

Chương 5: Thực hành một số dự án Arduino UNO thông qua bộ dụng cụ học tập

 
 


 
T/M CLB

Hoàng Đức Thắng

 

DANH SÁCH ĐĂNG KÍ THAM GIA CÂU LẠC BỘ KHKT – HÈ 2017
Lớp:………….


STT Họ tên Điểm TBM Tin Sở thích Hạnh kiểm Ghi chú
1         
2         
3         
4         
5         
         


 

                    GVCN

Đăng nhận xét

0 Nhận xét