Header Ads Widget

Ticker

6/recent/ticker-posts

Trường THPT Hiệp Hòa số 3 kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

      Cha ông ta từ xưa đã truyền dạy “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”, hay “Muốn sang thì bắc cầu kiều/ Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”… để tôn vinh những người thầy, người cô trong xã hội. Dân tộc ta vốn có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Tôn sư trọng đạo”, do đó, ngày 20 – 11, ngày lễ Hiến chương các nhà giáo đã trở thành dịp đặc biệt quan trọng để dân tộc ta thể hiện vẻ đẹp của những truyền thống tốt đẹp ấy. Đây là ngày hội quan trọng để tôn vinh nghề giáo và những người công tác trong ngành giáo dục, cũng là dịp thể hiện truyền thống hiếu học của dân tộc ta.

      Hòa chung không khí sôi nổi của cả nước đón chào ngày lễ hiến chương các nhà giáo, sáng ngày 19 – 11, trường THPT Hiệp Hòa số 3 đã long trọng tổ chức lễ mít tinh kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022).

Hình ảnh: Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cùng các đại biểu khách mời dự lễ kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

      Về dự buổi lễ, trường THPT Hiệp Hòa số 3 vinh dự được đón tiếp các quý vị đại biểu, khách quý:

      Về phía các đơn vị trên địa bàn có sự tham gia của Đoàn đại biểu Tiểu đoàn 4 lữ đoàn 675, đoàn đại biểu học viện Wordlink do bà Nguyễn Thị Thùy, Giám đốc Wordlink Hùng Sơn làm trưởng đoàn.

      Về phía Hội cha mẹ học sinh có đoàn Đại biểu do Bác Trần Văn Tuyết – Trưởng ban đại diện hội cha mẹ học sinh làm trưởng đoàn.

      Về phía các thầy cô nguyên là lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ có thầy Nguyễn Huy Oanh, nguyên Bí thư Chi bộ, nguyên Hiệu trưởng nhà trường; cô Ngô Thị Ánh, Nguyên Phó Hiệu trưởng nhà trường; thầy Nguyễn Văn Chất nguyên giáo viên nhà trường.

     Về phía nhà trường có sự hiện diện của thầy Phạm Minh Tuân, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; cô Đỗ Thị Thanh Thương, Phó bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường; thầy Nguyễn Bá Hải, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng gần 80 thầy cô trong Hội đồng sư phạm và hơn 1400 học sinh toàn trường tham gia sự kiện đặc biệt quan trọng này.

      Trong buổi lễ, thầy Phạm Minh Tuân, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Thầy đã ôn lại lịch sử, truyền thống ngày Nhà giáo, tôn vinh những người thầy vĩ đại trong lịch sử dân tộc ta cũng như những đóng góp to lớn mà giới giáo chức Bắc Giang từ xưa đến nay đã cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà nói riêng và đất nước nói chung. Cùng với đó là quá trình phát triển của trường THPT Hiệp Hòa số 3 với sự đóng góp của nhiều thế hệ giáo viên, nhân viên tạo nên những thành tích đáng tự hào của ngôi trường. Năm học 2022 – 2023 là một năm học đặc biệt khi thực hiện đồng thời hai chương trình giáo dục, đó là chương giáo phổ thông 2018 đối với học sinh lớp 10 và Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành đối với học sinh lớp 11, 12, với chủ đề“Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”, thầy Tuân đã kêu gọi các thầy cô giáo trong nhà trường không ngừng phấn đấu, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Đồng thời, trong không khí buổi lễ đặc biệt long trọng này, thầy đã gửi gắm tình cảm của mình trong lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới các thế hệ giáo viên, nhân viên nhà trường.

Hình ảnh: Thầy Phạm Minh Tuân, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn chào mừng.

     Để thể hiện tấm lòng tri ân thành kính của mình, em Trần Phương Anh, học sinh lớp 11A4, thay mặt cho hơn 1400 học sinh nhà trường đã chia sẻ những tình cảm quý giá, những lời biết ơn, lời hứa cố gắng học tập tốt, rèn luyện tốt và dâng tặng bó hoa tươi thắm tới các thầy cô giáo. Đó là tấm lòng và cũng là những lời tri ân ý nghĩa nhất mà các thầy cô được đón nhận từ những người học trò yêu quý của mình.


Hình ảnh: Em Trần Phương Anh, đại diện cho hơn 1400 học sinh nhà trường phát biểu tri ân và tặng hoa các thầy cô.

     Về dự với buổi lễ, nhà trường trân trọng được đón tiếp các thầy cô giáo nguyên là cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường. Đó là thầy Nguyễn Huy Oanh, nguyên Bí thư Chi bộ, nguyên Hiệu trưởng nhà trường; cô Ngô Thị Ánh, Nguyên Phó Hiệu trưởng nhà trường; thầy Nguyễn Văn Chất nguyên giáo viên nhà trường. Trong buổi lễ đặc biệt này, nhà trường đã dành tặng những bó hoa tươi thắm và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các thầy cô. Đó là sự thể hiện ý nghĩa và sâu sắc nhất của truyền thống tôn sư trọng đạo, là sự khắc ghi công lao to lớn mà các thế hệ thầy cô giáo đi trước đã dành cả tâm huyết và thanh xuân của mình cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của trường THPT Hiệp Hòa số 3.

Hình ảnh: Cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường tặng hoa cho các thầy cô nguyên là Cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường.

     Ngay trước thềm 20 – 11, trường THPT Hiệp Hòa số 3 đã có những hoạt động vô cùng ý nghĩa, song song với các hoạt động hội giảng của các thầy cô giáo là các hoạt động thi đua sôi nổi của Đoàn trường phát động tới các chi đoàn học sinh, các em không chỉ thi đua học tốt mà còn có nhiều sáng tạo trong việc tuyên truyền ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam, tri ân thầy cô và mái trường, ôn lại truyền thống và lịch sử phát triển của nhà trường. Nhân dịp lễ kỉ niệm này, nhà trường đã thông qua các quyết định khen thưởng cho 17 thầy cô giáo đạt thành tích xuất sắc trong đợt hội giảng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong các hoạt động thi đua do Đoàn trường phát động như thi thiết kế video, thiết kế tập san điện tử, thi văn nghệ, thi đua giành nhiều hoa điểm tốt, kéo co, đá cầu…

Hình ảnh: Khen thưởng các thầy cô đạt thành tích xuất sắc trong đợt hội giảng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

     Xen kẽ trong những nội dung của buổi lễ là các tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc đến từ các chi đoàn học sinh. Các tiết mục được biên đạo, dàn dựng công phu, tỉ mỉ và đặc biệt là có sự tham gia của các thầy cô giáo trong nhà trường. Các tiết mục văn nghệ ấy không chỉ đem lại không khí tươi vui, hào hứng cho buổi lễ mà còn thấm đẫm sắc màu tri ân, là những giá trị tinh thần to lớn mà các em học sinh gửi tới những người thầy, người cô yêu kính của mình.

     Nhân ngày 20 – 11, ngày lễ hiến chương các nhà giáo, kính chúc tất cả các thầy cô giáo đã và đang công tác trong ngành giáo dục luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc các thầy cô luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết của tình yêu nghề, là những người lái đò lặng thầm mà cao cả, đưa những chuyến đò vươn lên đỉnh cao của tri thức và thành công!!!

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

Hình ảnh: Đại diện Lữ đoàn 675 tặng hoa chúc mừng nhà trường

Hình ảnh: Đại diện Hội Cha mẹ học sinh nhà trường tặng hoa chúc mừng.

Hình ảnh: Đại diện học viện Worldlink tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Hình ảnh: Đại biểu Công an huyện chúc mừng nhà trường.

Hình ảnh các tổ chuyên môn nhà trường:




Hình ảnh một số tập thể lớp:

Một số hình ảnh các tiết mục văn nghệ trong buổi lễ:

Tác giả: Triệu Thị Dung - Giáo viên Ngữ văn - Trường THPT Hiệp Hòa số 3

Video một số tiết mục văn nghệ: 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét