Header Ads Widget

Ticker

6/recent/ticker-posts

Sơ kết học kì I, năm học 2022-2023

     Mới ngày nào tiếng trống khai trường còn vang lên rộn rã mang theo bao sự háo hức và nhiệt huyết, hy vọng cho một năm học mới nhiều thắng lợi của thầy trò trường THPT Hiệp Hòa số 3, vậy mà một nửa chặng đường của năm học 2022 – 2023 đã nhanh chóng kết thúc. Sáng ngày 16 tháng 1 năm 2023, trường THPT Hiệp Hòa số 3 đã tổ chức lễ Sơ kết học kì I để đánh giá những kết quả đã đạt được trong cả học kì cũng như đề ra phương hướng, nhiệm vụ của học kì II, năm học 2022 – 2023.

     Năm học 2022 – 2023, với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”, đặc biệt là năm học có nhiều khó khăn, bỡ ngỡ với thầy trò trường THPT Hiệp Hòa số 3 khi thực hiện đồng thời 2 chương trình giáo dục, đó là chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với học sinh lớp 10 và chương trình giáo dục phổ thông  hiện hành đối với học sinh lớp 11, 12. Tuy nhiên, với sư chỉ đạo quan tâm của Sở Giáo dục và đào tạo, sự quan tâm của Hội Cha mẹ học sinh, đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực của cả thầy và trò nhà trường, trường THPT Hiệp Hòa số 3 đã thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ trọng tâm của học kì I.

Hình ảnh: Thầy Phạm Minh Tuân, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường sơ kết học kì I năm học 2022 - 2023

     Để đảm bảo chất lượng các hoạt động giáo dục, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã thực hiện rà soát, sửa chữa, bổ sung các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị hiện có để đáp ứng nhu cầu dạy và học. Cụ thể, nhà trường đã đầu tư cải tạo nhà đa năng, lát lại tầng 1, 2 nhà A; lát lại sân sau nhà V; thay cửa sổ tầng 2, 3, tu sửa nhà vệ sinh nhà B; xây dựng khuôn viên vườn hoa trước cửa nhà đa năng, sơn lại toàn bộ cổng, tường rào; đầu tư mua bổ sung hóa chất, đồ dùng dạy học; phối hợp với phụ huynh học sinh để kí hợp đồng với VNPT cung cấp mạng đến các lớp học, đáp ứng yêu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh…

     Năm học 2022 – 2023 là năm học có nhiều bỡ ngỡ, khó khăn với các trường THPT trên cả nước khi thực hiện đồng thời 2 chương trình học là chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với học sinh lớp 10 và chương trình giáo dục phổ thông  hiện hành đối với học sinh lớp 11, 12. Tuy nhiên, nhà trường đã linh hoạt căn cứ vào tình hình thực tiễn của đơn vị để triển khai xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện đồng thời 2 chương trình. Đối với học sinh lớp 10, căn cứ điều kiện thực tế và qua khảo sát đối với học sinh, nhà trường đã xây dựng các tổ hợp 4 môn học lựa chọn và tư vấn cho học sinh đăng kí nguyện vọng học ở các tổ hợp môn học theo năng lực của các em, đảm bảo việc đăng kí, lựa chọn tổ hợp công khai, minh bạch, đáp ứng nguyện vọng của học sinh. Việc bố trí dạy học các môn học, hoạt động giáo dục đảm bảo linh hoạt phù hợp với điều kiện giáo viên và cơ sở vật chất của nhà trường. Việc sắp xếp thời khóa biểu đảm bảo số tiết/ tuần theo quy định và đảm bảo thực hiện đúng thời lượng của chương trình môn học trong học kì.

     Việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật và đạo đức, lối sống, định hướng, tư vấn nghề nghiệp trong tương lai cho học sinh cũng được thực hiện một cách linh hoạt và đều đặn thông qua các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm, hướng nghiệp, các giờ học chính khóa, giờ chào cờ, giờ sinh hoạt lớp…

     Trong học kì I, nhà trường đã xây dựng kế hoạch và phát động các đợt thi đua chào mừng các ngày kỉ niệm lớn như kỉ niệm 92 năm Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2022); 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022), ngày hội Sáng tạo trẻ - Chuyển đổi số 10/10… Đây không chỉ là những đợt thi đua để các thầy cô giáo thể hiện sự sáng tạo và trách nhiệm của mình trong việc đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng dạy học mà còn là giúp học sinh có thêm động lực, tinh thần thi đua trong học tập và tham gia các hoạt động ngoại khóa, giúp phát triển toàn diện văn – thể - mĩ của học sinh.

Hoạt động nghiên cứu khoa học và giáo dục STEM trong nhà trường cũng được đẩy mạnh. Nhà trường đã chỉ đạo thống nhất nội dung, phương pháp và các hình thức tổ chức thực hiện giáo dục STEM ở một số tổ chuyên môn, xây dựng kế hoạch và phát động phong trào nghiên cứu sáng tạo khoa học kĩ thuật trong toàn trường và lựa chọn 01 sản phẩm dự thi cấp tỉnh, đó là đề tài “Mô hình hệ thống tự động cân và ghi trọng lượng rác thải rắn theo hộ gia đình” của em Đỗ Tiến Thành lớp 11A11 và em Hoàng Thế Bảo lớp 10A1 thực hiện do cô giáo Lê Thu May hướng dẫn, đề tài này đã xuất sắc đạt giải Ba cấp tỉnh trong cuộc thi Sáng tạo KHKT cấp tỉnh năm 2022.

     Trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh cấp trung học phổ thông đợt 1, nhà trường có 8 thầy cô đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh, đó là thầy Phạm Văn Hải môn Lý, cô Vũ Thị Mai Liên môn Văn, thầy Nguyễn Hiệp Hòa môn Sinh, thầy Nguyễn Văn Thanh môn Lý, cô Nguyễn Thị Thu Hà môn Sinh, cô Nguyễn Thị Huấn môn Hóa, thầy Tạ Văn Minh môn Sử, cô Vũ Thị Ngát môn Tiếng Anh. Đồng thời, nhà trường có 3 cá nhân được Chủ tịch huyện tặng Giấy khen là cô Đỗ Thị Thanh Thương, thầy Đỗ Văn Chương, cô Hoàng Thị Luyến; nhà trường được Chủ tịch huyện tặng Giấy khen “Đã có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ phong trào thi đua yêu nước năm 2022”; chi bộ nhà trường được Đảng bộ huyện Hiệp Hòa tặng Giấy khen chi bộ đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2022.

     Trong kì I năm học 2022 – 2023, nhà trường đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ của học kì, kỉ cương nề nếp nhà trường được duy trì ổn định và có sự chuyển biến tích cực, chất lượng giáo dục toàn diện được duy trì, nhà trường có 17 học sinh lớp 100 xếp loại tốt, 203 học sinh xếp loại khá, khối 11, 12 có 121 học sinh xếp loại học lực giỏi, 572 học sinh xếp loại học lực khá. Về kết quả rèn luyện và xếp loại hạnh kiểm, khối 10 có 389 học sinh xếp loại tốt, 94 học sinh xếp loại khá, không có học sinh xếp loại chưa đạt; khối 11, 12 có 790 học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, 111 học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, 01 học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu.

Hình ảnh: Cô Đỗ Thị Thanh Thương và thầy Nguyễn Bá Hải – Phó Hiệu trưởng nhà trường trao thưởng cho học sinh có kết quả cao trong kì thi rèn kĩ năng làm bài kì I năm học 2022 - 2023

     Sự cố gắng, nỗ lực của thầy trò trường THPT Hiệp Hòa số 3 đã được ghi nhận với những thành tích đáng tự hào. Và cũng với tinh thần trách nhiệm ấy, trong học kì II và cả năm học, tin rằng với sự quan tâm của các cấp, các ban ngành, đoàn thể, sự chỉ đạo của Sở giáo dục và lãnh đạo nhà trường, thầy trò trường THPT Hiệp Hòa số 3 sẽ quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022 – 2023.

     Khép lại những ngày cuối năm Nhâm Dần 2022 và chào đón xuân Quý Mão 2023, khi không khí Tết đang dần len lỏi trong từng ngóc ngách, từng khu phố, các đường thôn ngõ xóm, xuân cũng đang tràn ngập và náo nức trong lòng người, học kì II của năm học 2022 – 2023 cũng bắt đầu khởi động, thầy Hiệu trưởng Phạm Minh Tuân đã gửi lời chúc tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, bình an và đạt nhiều kết quả trong giảng dạy, công tác và học tập.

Tác giả: Triệu Thị Dung - Giáo viên Ngữ văn - Trường THPT Hiệp Hòa số 3

Đăng nhận xét

0 Nhận xét