Header Ads Widget

Ticker

6/recent/ticker-posts

Trường THPT Hiệp Hòa số 3 tổ chức lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023)

Ca dao xưa có câu: “Muốn sang thì bắc cầu kiều/ Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”, và tục ngữ cũng đã dạy “Không thầy đố mày làm nên”… đủ thấy được lòng trân trọng, kính yêu của nhân dân ta đối với người thầy – những kỹ sư tâm hồn của mọi thời đại như thế nào. Hòa chung với không khí cả nước hướng về tri ân nhà giáo trong ngày lễ hiến chương, sáng ngày 20/11, trường THPT Hiệp Hòa số 3 long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023).

Về dự buổi lễ, trường THPT Hiệp Hòa số 3 vinh dự được đón tiếp các quý vị đại biểu, khách quý:

Về phía các đơn vị trên địa bàn có sự tham gia của Đoàn đại biểu Tiểu đoàn 4 lữ đoàn 675 do đồng chí Nguyễn Sơn Hà làm trưởng đoàn, đoàn đại biểu đại diện Đảng ủy, HĐND, UBMTTQ xã Hùng Sơn do đồng chí Hoàng Minh Quyến – Phó chủ tịch UBND xã Hùng Sơn làm trưởng đoàn.

Về phía Hội cha mẹ học sinh có đoàn Đại biểu do Bác Nguyễn Minh Tâm làm trưởng đoàn.

Về phía các thầy cô nguyên là lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ có thầy Nguyễn Huy Oanh, nguyên Bí thư Chi bộ, nguyên Hiệu trưởng nhà trường; cô Ngô Thị Ánh, Nguyên Phó Hiệu trưởng nhà trường; thầy Nguyễn Văn Chất nguyên giáo viên nhà trường.

Về phía nhà trường có sự hiện diện của thầy Nguyễn Thanh Hải, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; cô Đỗ Thị Thanh Thương, Phó bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường; thầy Nguyễn Bá Hải, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng gần 80 thầy cô trong Hội đồng sư phạm và hơn 1400 học sinh toàn trường tham gia sự kiện đặc biệt quan trọng này.

Mở đầu buổi lễ là các tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc đến từ các chi đoàn học sinh. Các tiết mục được biên đạo, dàn dựng vô cùng công phu, tỉ mỉ. Các tiết mục văn nghệ ấy không chỉ đem lại không khí tươi vui, hào hứng cho buổi lễ mà còn thấm đẫm sắc màu tri ân, là những giá trị tinh thần to lớn mà các em học sinh gửi tới những người thầy, người cô yêu kính của mình.

Trong buổi lễ, thầy Nguyễn Thanh Hải – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn kỷ niệm ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam, ôn lại truyền thống và những thành tích rực rỡ nhà trường đã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển. Trong 24 năm qua, trường THPT Hiệp Hòa số 3 từ một ngôi trường mới được thành lập còn vô vàn khó khăn, thử thách đã vươn lên khẳng định được thương hiệu của mình trên nhiều lĩnh vực như bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp, công tác nghiên cứu khoa học, công tác bồi dưỡng đội ngũ, công tác giáo dục đạo đức và giáo dục toàn diện học sinh, chất lượng giáo dục mũi nhọn và giáo dục đại trà ngày một nâng cao…, nhiều năm trở lại đây, trường liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến và xuất sắc” cấp tỉnh, được nhiều Bằng khen, giấy khen và Cờ thi đua của UBND tỉnh và của Bộ giáo dục. Việc phát huy và tô thắm truyền thống vẻ vang của nhà trường là một nhiệm vụ và là thách thức mà thầy trò trường THPT Hiệp Hòa số 3 quyết tâm thực hiện để hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập trường vào năm 2024.

“Tôn sư trọng đạo”, “uống nước nhớ nguồn” là những truyền thống quý báu, tốt đẹp của dân tộc ta trong suốt chiều dài lịch sử. Tiếp nối truyền thống ấy, em Trần Phương Anh, học sinh lớp 12A4, đại diện cho 1433 học sinh nhà trường đã gửi những lời tri ân sâu sắc và lời chúc tốt đẹp tới tất cả các thầy cô giáo. Những tình cảm đó của các em sẽ là động lực tiếp thêm sức mạnh to lớn để những người lái đò thầm lặng tiếp tục những chuyến đò đến bến bờ tri thức.

Trong buổi lễ mít tinh, cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường được lắng nghe những lời tâm sự của thầy Nguyễn Huy Oanh – nguyên Bí thư chi bộ, nguyên Hiệu trưởng nhà trường. Thầy đã tỏ lời khen ngợi về sự đổi thay và những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong nhiều năm qua đồng thời cũng động viên thầy trò nhà trường phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để trường THPT Hiệp Hòa số 3 trở thành một địa chỉ đáng tin cậy, xứng đáng với sự tin tưởng mà Đảng và Nhân dân giao phó.

Thời gian qua, trường THPT Hiệp Hòa số 3 đã phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong đợt thi đua này đã có nhiều cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường được tuyên dương, khen thưởng. Công đoàn nhà trường đã khen thưởng cho 23 thầy cô giáo đạt danh hiệu Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp cơ sở năm học 2023 – 2024, 16 thầy cô có giờ Hội giảng đạt loại giỏi chào mừng 20 – 11. Đồng thời Đoàn thanh niên cũng trao tặng giải thưởng cho các chi đoàn ở các hoạt động như hoa điểm tốt, văn nghệ, thể thao, tập san điện tử. Đó có lẽ là những bông hoa đẹp nhất cho ngày lễ hiến chương đầy ý nghĩa này.

Nhân ngày 20 – 11, ngày lễ hiến chương các nhà giáo, kính chúc tất cả các thầy cô giáo đã và đang công tác trong ngành giáo dục luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc các thầy cô luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết của tình yêu nghề, là những người lái đò lặng thầm mà cao cả, đưa những chuyến đò vươn lên đỉnh cao của tri thức và thành công!!!

Hình ảnh: Đoàn đại biểu Lữ đoàn 675 chúc mừng nhà trường

Hình ảnh: Đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ xã Hùng Sơn tặng hoa chúc mừng nhà trường
Hình ảnh: Đại diện Hội cha mẹ học sinh tặng hoa chúc mừng nhà trường
Hình ảnh: Tặng hoa thầy cô đã nghỉ hưu
Hình ảnh: Thầy Nguyễn Hiệp Hòa nhận giấy chứng nhận Chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh năm học 2022 – 2023
Hình ảnh: Trao thưởng cho 23 thầy cô đạt GVCN giỏi cấp cơ sở năm học 2023 – 2024
Hình ảnh: Trao thưởng cho các thầy cô có tiết Hội giảng đạt giỏi trong đợt thi

Tác giả: Triệu Thị Dung - Giáo viên Ngữ văn - Trường THPT Hiệp Hòa số 3

Đăng nhận xét

0 Nhận xét