Header Ads Widget

Ticker

6/recent/ticker-posts

Diễn đàn xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường

Bạo lực học đường đang trở thành một vấn nạn trong trường học. Trước sự quan tâm của toàn xã hội đối với nạn bạo lực học đường, được sự chỉ đạo của Huyện đoàn Hiệp Hòa, Ban Giám hiệu nhà trường, mới đây Đoàn trường THPT Hiệp Hòa số 3 đã tổ chức diễn đàn “xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”.

clip_image001

clip_image002

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực tạo diễn đàn giao lưu, trao đổi, chia sẻ thẳng thắn những vấn đề mà chủ đề của diễn đàn đã đặt ra. Qua đó giáo dục, nâng cao nhận thức và định hướng hành động đúng đắn về phòng chống bạo lực học đường cho học sinh. Tại diễn đàn, các em học sinh đã chuyển tải những thông điệp có ý nghĩa về phòng chống bạo lực học đường qua các tiểu phẩm do chính các em dàn dựng, thể hiện. Đó là việc xác định đúng đắn vị trí, vai trò của người học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường, xây dựng lí tưởng, hoài bão, ý thức và trách nhiệm công dân, sống với trái tim yêu thương, nhiệt huyết, cùng với nhà trường, gia đình và toàn xã hội đẩy lùi bạo lực ra khỏi học đường.

clip_image003

Tại đây, nhiều học sinh đã mạnh dạn trao đổi quan điểm của mình về thực trạng bạo lực học đường và chống bạo lực học đường; được Ban tư vấn trao đổi, đánh giá về tình hình bạo hành trong trường học; phân tích thực trạng, nguyên nhân, hậu quả; hướng dẫn một số giải pháp để phòng chống, ngăn chặn bạo lực trong học đường. Diễn đàn cũng xác định trách nhiệm của gia đình, nhà trường và các cơ quan chức năng trong việc quản lý và giáo dục học sinh, đặc biệt là vấn đề giáo dục văn hóa ứng xử, đạo đức lối sống. Bạo lực học đường tuy không phải là vấn đề mới nhưng hiện đang diễn tiến ngày một phức tạp và nghiêm trọng. Do vậy, tổ chức diễn đàn “xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường” là việc làm hết sức cần thiết trong các nhà trường hiện nay. Thông qua đó huy động trí tuệ và nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, tổ chức Đoàn thanh niên, các cơ quan chức năng và tất cả học sinh trong việc ngăn chặn, phòng chống Bạo lực học đường.

Nhân dịp này, Đoàn trường THPT Hiệp Hòa số 3 đã ra mắt câu lạc bộ phòng chống bạo lực học đường gồm 30 thành viên.

clip_image004

Phương Nhung- Chí Công (Huyện đoàn)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét