Header Ads Widget

Ticker

6/recent/ticker-posts

Ngoại khóa "TÌM HIỂU VỀ THUỐC LÁ, AN TOÀN GIAO THÔNG VÀ PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG 2024"

Cùng với sự hội nhập và phát triển của đời sống xã hội, chất lượng cuộc sống của con người ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều vấn nạn đang trở thành mối lo ngại và ảnh hưởng lớn tới toàn thể xã hội, như vấn nạn hút thuốc lá ở trẻ vị thành niên, vấn đề an toàn giao thông hay bạo lực trong học đường...

Nhằm tạo một sân chơi lành mạnh và tăng cường sự đoàn kết, giao lưu, học tập cho học sinh, đồng thời nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá truyền thống, thuốc lá điện tử, tìm hiểu về an toàn giao thông, bạo lực học đường, từ đó góp phần giảm thiểu và dần xóa bỏ tình trạng hút thuốc lá, mất an toàn giao thông và bạo lực học đường trong trường học, sáng ngày 8/3/2024, trường THPT Hiệp Hòa số 3 đã tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề " TÌM HIỂU VỀ THUỐC LÁ, AN TOÀN GIAO THÔNG VÀ PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG NĂM 2024".

Về dự với buổi ngoại khóa có thầy Nguyễn Thanh Hải - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô Đỗ Thị Thanh Thương, thầy Nguyễn Bá Hải - Phó hiệu trưởng nhà trường, thầy Nguyễn Văn Quang - Chủ tịch Công đoàn nhà trường, thầy Đỗ Văn Chương - Bí thư Đoàn trường, cùng với sự có mặt của gần 80 CBGV, NV nhà trường và hơn 1400 em học sinh của cả 3 khối 10,11,12. Đặc biệt, trung tâm của hội thi là 4 đội đến từ 2 khối 10,11: đội Hồn lửa, đội Biệt đội không bốc khói, đội Báo nhỏ và đội Đoàn kết.

Hội thi được tổ chức với 3 phần thi:

Phần 1. Chúng tôi là ai. Các đội trình diễn dưới nhiều hình thức hấp dẫn như kịch, vè, hát... để giới thiệu về đội chơi của mình, mục đích đến với hội thi và ý nghĩa của hội thi.

Phần 2. Phần thi kiến thức. Có 4 gói câu hỏi dành cho 4 đội chơi, nội dung các gói câu hỏi nhằm kiểm tra mức độ hiểu biết của các e về những kiến thức liên quan tới thuốc lá truyền thống, thuốc lá điện tử, vấn nạn bạo lực học đường và an toàn giao thông.

Phần 3. Phần thi tài năng. Các đội lựa chọn nhiều hình thức thể hiện Tài năng của mình như diễn xuất, hát, kịch..., đặc biệt cả 4 đội chơi đều rất linh hoạt khi lồng ghép cả 3 nội dung tuyên truyền một cách tự nhiên, thuyết phục, vừa hài hước, đem lại những giây phát giải trí cho khán giả mà vẫn ý nghĩa, để lại nhiều thông điệp sâu sắc.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp, các đội chơi đã hoàn thành phần thi của mình. Kết quả chung cuộc:

Giải Nhất thuộc về đội Hồn lửa

Giải Nhì thuộc về đội Đoàn kết

Đồng giải Ba là 2 đội Biệt đội không bốc khói và Báo nhỏ

Hội thi "TÌM HIỂU VỀ THUỐC LÁ, AN TOÀN GIAO THÔNG VÀ PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG" thực sự đã trở thành một sân chơi ý nghĩa không chỉ giáo dục, tuyên truyền về tác hại nặng nề và cách thức hạn chế dần tiến tới xóa bỏ tình trạng hút thuốc lá, mất an toàn giao thông và bạo lực trong trường học mà còn tăng cường kết nối, giao lưu, nâng cao kĩ năng sống, phát triển phẩm chất, năng lực cho đoàn viên thanh niên nhà trường.

Một số hình ảnh trong buổi ngoại khóa:

Tác giả: Triệu Thị Dung - Giáo viên Ngữ văn - Trường THPT Hiệp Hòa số 3

Đăng nhận xét

0 Nhận xét